Sáng ngày 6/12/2019, Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Kinh
doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và đề xuất
về Công tác khảo thí tiếng Anh”.

Tọa đàm “Thực trạng và đề xuất về Công tác khảo thí tiếng
Anh” do Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức
nhận được sự quan tâm của đông đảo các thầy cô giáo tham dự
Tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích giúp các cán bộ, giảng
viên nhận thức rõ hơn về thực trạng đào tạo tiếng Anh nói chung hiện nay và tại
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng, thông qua đó sẽ nâng
cao trình độ chuyên môn của mỗi giảng viên, đồng thời cũng giúp sinh viên nâng
cao trình độ tiếng Anh, sử dụng tốt tiếng Anh trong học tập và làm việc, nâng
chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên.
Tham dự buổi Tọa đàm, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có
GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng; Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng Ban
lãnh đạo và các thầy cô giáo của Khoa Ngôn ngữ Anh.

GS.TS. Đinh Văn Tiến,
Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Tọa đàm
Phát biểu khai mạc tại buổi Tọa đàm, GS.TS. Đinh Văn Tiến,
Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, công tác khảo thí tiếng Anh luôn được lãnh
đạo nhà trường quan tâm. Công tác tổ chức đào tạo tiếng Anh cho sinh viên của
Khoa Ngôn ngữ Anh cũng đã thể hiện rõ vai trò của mình, gặt hái được những
thành tích đáng kể thông qua việc nắm bắt, nhận thức đầy đủ những chủ trương,
chính sách thay đổi trong giảng dạy trong thời gian qua. Song song với đó là
quá trình ra đề thi, chấm thi cũng luôn được Trung tâm Khảo thí tiếng Anh đặc
biệt chú trọng. Giáo sư Đinh Văn Tiến cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, giảng
viên Khoa Ngôn ngữ Anh tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao năng lực giảng dạy,
đóng góp vào công tác khảo thí tiếng Anh tích cực hơn nữa.

TS. Nguyễn Trọng
Đàn, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí chia sẻ tại buổi Tọa đàm
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Nguyễn Trọng Đàn, Phó Giám đốc
Trung tâm Khảo thí của nhà trường đã đưa ra một vài ý kiến liên quan
đến công tác ra đề thi, chấm thi, đào tạo biên phiên dịch hiện nay tuy đạt kết
quả khá tốt nhưng cần dựa vào công nghệ 4.0 để cải tiến và nâng cao chất lượng
dạy và học trong thời gian tới.
Mang đến buổi Tọa đàm bài tham luận “Thực trạng và Đề xuất về
thi, kiểm tra, đánh giá các học phần tại Khoa Ngôn ngữ Anh”, Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó
Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh đã nêu lên thực trạng và một số
thuận lợi, khó khăn trong công tác dạy và học tiếng Anh tại Khoa hiện nay. Ông
cũng chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục để hoạt động đào tạo tiếng Anh được hiệu
quả hơn như: nâng cao chuyên môn, kĩ năng ra đề thi của giảng viên sao cho phù
hợp với trình độ, bám sát môi trường đào tạo thực tế; thay đổi phương thức chấm
thi nói và viết, nhằm đánh giá đúng năng lực học tập của sinh viên cũng như
giúp sinh viên nâng cao điểm số hơn trong các bài thi; hỗ trợ, cung cấp các
trang thiết bị chuyên dụng phục vụ quá trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên
hiệu quả hơn…

Ông Nguyễn Ngọc
Hùng, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm
Sau phần trình bày tham luận, trong không khí sôi nổi, nhiều
câu hỏi, đề xuất, đóng góp ý kiến để hoàn thiện giải pháp nâng cao năng lực tiếng
Anh đầu ra cho sinh viên của Khoa Ngôn ngữ Anh được đưa ra. Hầu hết các ý kiến
tại tọa đàm thống nhất cho rằng, giảng viên đóng vai trò then chốt trong việc
nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ nên việc xây dựng đội ngũ giáo viên đạt
yêu cầu về chất lượng và đảm bảo đủ số lượng là cần thiết. Bên cạnh đó, để cải
tiến chương trình học hiện nay, cần gắn việc dạy ngoại ngữ với ngữ cảnh, môi
trường thực tế để tạo hứng thú cho sinh viên.
Tin:
Thu Hương
Ảnh:
Việt Anh